Xuất hiện từ những năm 1970, Minimalist hay xu huớng thiết kế tối giản đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ tới thời trang, âm nhạc, nhiếp ảnh,... Trong lĩnh vực đồ họa, thiết kế tối giản ngày càng là lựa chọn của các công ty, khi biểu tượng thương hiệu đang trở nên đơn giản hóa.
Dưới đây là 7 biểu tượng thương hiệu nổi tiếng chuyển mình theo phong cách Minimalist được đánh giá xuất sắc nhất trong những năm vừa qua.
Biểu tượng Giải ngoại hạng Anh
Giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu nước Anh khởi đầu mùa bóng 2016 –
2017 với biểu tượng thương hiệu mới được đơn giản hóa thay cho biểu
tượng sử tử truyền thống từ năm 1992. Cả hai biểu tượng thương hiệu được
tạo ra bởi công ty thiết kế DesignStudio. Lần đầu là văn phòng ở San
Francisco đảm nhận thiết kế và lần này là sản phẩm đến từ văn phòng tại
thủ đô London của Anh.
Mastercard
Công ty thiết kế Pentagram đã được Mastercard giao nhiệm vụ làm mới
thương hiệu 20 năm tuổi của mình. Thiết kế mới vẫn giữ được hai vòng
tròn màu đỏ và màu vàng chồng lên nhau. Tuy nhiên, phần hai khối màu đan
cài vào nhau – tượng trưng cho các giao dịch – đã được thay bằng một
màu khối màu cam. Dòng chữ Mastercard cũng đã được tách ra khỏi biểu
tượng và chuyển sang chữ thường. Điều này khiến chúng ta có một biểu
tượng thương hiệu nhỏ hơn và khiến khách hàng nhận diện thẻ tín dụng của
hãng dễ dàng hơn.
Vào tháng 8 năm 2015, người khổng lồ Google đã chuyển thiết kế thương
hiệu dạng đổ bóng để sử dụng thiết kế dạng phẳng đơn giản hơn. Các kí tự
cũng được chuyển từ phông serif sang sans-serif “thân thiện”. Thiết kế
mới vẫn sử dụng thứ tự và màu sắc cũng như giữ nguyên chữ “e” nghiêng
tinh nghịch đã trở thành đặc trưng của các biểu tượng thương hiệu Google
từ trước đến nay.
MIT Media Lab
Airbnb
Vận dụng câu khẩu hiệu “belong anywhere” của Airbnb, công ty thiết kế DesignStudio từ Luân đôn đã tạo ra cho Airbnb một thiết kế nhận diện thương hiệu mới có tên là “Belo” với ý nghĩa “that can be drawn by anyone”.Mặc dù nhận được khá nhiều chỉ trích vì có nhiều điểm tương đồng với một số biểu tượng thương hiệu nổi tiếng khác, DesignStudio lại cho rằng điều này làm cho thương hiệu Airbnb được nhận biết dễ dàng hơn.
McDonald's
Đầu năm 2016, chuỗi của hàng McDonald đã đồng loạt sử dụng mẫu bao bì mới theo phong cách đơn giản hóa. Vẫn là một chữ M vàng đậm đã trở thành biểu tượng của công ty, mẫu thiết kế này có kiểu chữ đơn giản hơn, kèm theo màu sắc tươi sáng bao phủ bề mặt của hộp đựng giấy và thẻ. Được thiết kế bởi công ty Boxer, mẫu bao bì này đóng vai trò như một “biển quảng cáo di động” cho gã khổng lồ thức ăn nhanh.Bảo tàng Whitney
“Chúng tôi đã đưa ra ý tưởng về đường zig-zag. Những đường zig-zag là một phép ẩn dụ cho một lịch sử không đơn điệu, và phức tạp (và do đó thú vị hơn) của nghệ thuật” – trưởng nhóm thiết kế phát biểu với báo chí trong buổi ra mắt sản phẩm mới của công ty.
Rima Sabina Aouf / dezeen.com
(Theo RGB.vn)
(Theo RGB.vn)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét